Thứ Tư, 25 tháng 5, 2011

Phương pháp vẽ ngũ quan của tượng thạch cao

Đã có nhiều bạn hỏi tôi về các phương pháp giải quyết cụ thể các chi tiết trên đầu tượng ra sao. Tôi cũng định viết một bài về phương pháp vẽ các chi tiết trên tượng. Hôm nay dọn nhà bắt gặp quyển sách “Phương pháp vẽ ngũ quan – Hs.Gia Bảo” trong đống sách cũ, tôi thấy quyển sách này đã viết rất rõ ràng và dễ hiểu về phương pháp vẽ chi tiết trên đầu tượng ra sao. Phương pháp này hướng dẫn và chỉ rõ cho các bạn biết cấu trúc của từng chi tiết trên đầu tượng (đây cũng chính là phương pháp vẽ tượng của cá nhân tôi). Khi các bạn đã hiểu được cấu trúc của từng chi tiết rồi thì các bạn sẽ biết mình cần phải giải quyết như thế nào.
Như tôi đã từng nói với các bạn: “Phương pháp của tôi là khi vẽ tượng cần phải hiểu thật kĩ về cấu trúc của tượng. Tất cả các bước thực hiện đều chủ yếu dựa trên cấu trúc của tượng.” Thế còn các bạn thì sao?
Còn đây là phương pháp vẽ ngũ quan của Hs.Gia Bảo muốn giới thiệu với các bạn:
- Phương pháp vẽ mắt và chân mày:

- Phương pháp vẽ tai:
- Phương pháp vẽ miệng:
- Phương pháp vẽ mũi:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét